Những điều cần biết về chi phí xây hồ cá koi mini

Đối với những ai yêu thích cá cảnh, đặc biệt là cá koi thường có mong muốn có bể nuôi cá nhỏ ngay tại nhà. Nhưng bạn chưa có kinh nghiệm và còn băn khoăn về chi phí. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo chi phí xây hồ cá koi mini trong bài viết dưới đây nhé. 

Hồ cá koi vốn có nhiều loại nhằm đáp ứng đủ nhu cầu cho người yêu thích và muốn nuôi cá cảnh. Tùy thuộc vào từng gia đình, diện tích mà có thể xây dựng hồ cá theo kiểu mini hay lớn hơn. Ngoài ra, việc xây hồ cũng phụ thuộc nhiều vào điều kiện của gia chủ. Chính vì vậy, có thể thấy chi phí làm hồ cá koi đắt hay rẻ sẽ tùy vào kiểu dáng, mẫu hồ có độ tinh xảo, độ thẩm mỹ và kiểu cách như thế nào.

Chi phí xây hồ cá koi mini 
Chi phí xây hồ cá koi mini

Các chi phí xây hồ cá koi mini 

Dưới đây là các chi phí xây hồ cá koi mini mà gia chủ cần biết để đưa ra lựa chọn phù hợp:

 

  • Chi phí xây hồ cá koi 

 

Đối với dạng hồ mini, chi phí xây dựng hồ sẽ vào khoảng từ 5 triệu cho đến 10 triệu. Còn trong trường hợp hồ lớn hơn thì chi phí đắt nhất có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Bạn cần phải biết dự trù các kinh phí sau khi xây một hồ cá lớn: 

  • Nguyên vật liệu xây hồ và diện tích hồ 
  • Các loại đá lát thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo 
  • Chi phí tiền công cho thợ xây, chi phí thiết kế của kỹ sư

 

  • Chi phí cho hệ thống xử lý nước 

 

Hệ thống lọc nước cho hồ cá koi rất quan trọng nên bạn không thể bỏ qua chi phí này. Hệ thống này gồm nhiều bộ phận bao gồm:

– Máy lọc nước: có giá khoảng 200.000đ đến 500.000đ. Hồ lớn hay nhỏ đều dùng được.

– Máy bơm nước dành cho công suất yếu cho các hồ cá mini giá khoảng 200.000đ đến 500.000đ. Các hồ lớn phải dùng máy bơm nước công suất mạnh, giá dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của bạn, thông thường khoảng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Hãy đo dung tích của hồ trước khi mua bạn nhé.

– Máy thổi oxy cho cá: Từ 300.000đ đến 1.000.000đ tùy theo dung tích của hồ.

– Đối với hồ cá lớn bạn nên mua thêm bông lọc hồ cho đàn cá koi, giá khoảng 150.000đ một tấm.

 

  • Chi phí bảo dưỡng và thức ăn cho cá koi 

 

Là một loại cá ưa sạch nên những gia đình chơi cá koi không nên cho ăn tùy tiện các loại thức ăn tươi sống, hay thức ăn thải, các loại thức ăn thừa có chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, mà cần cho cá ăn các loại thức ăn chuyên dụng có tỷ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây hại cho cá với chi phí 100.000đ –150.000đ 1 gói lớn 1kg tùy hãng.

Mỗi ngày một đàn cá 10 con có thể ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi vì cá koi ăn rất nhiều.

Ngoài ra còn có chi phí điện nước để duy trì hồ (cũng không đáng kể mấy). Các chi phí còn lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì đến 10 năm trừ trường hợp bị va đập vật lý hay sự cố nguồn điện.

Chi phí xây hồ cá koi mini 
Chi phí xây hồ cá koi mini

Tối ưu hóa chi phí thi công hồ cá koi

Để tối ưu hóa chi phí xây hồ cá koi mini thì bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

Sử dụng vật dụng đúng kích cỡ, công năng của hồ

Khi xây một hồ cá koi kết hợp với tiểu cảnh sân vườn, bạn nên chọn những vật dụng đúng kích cỡ và công năng của chúng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Ví dụ: nếu bạn muốn sử dụng một chiếc máy bơm cho hệ thống lọc nước có diện tích 10m2 và chiều cao là 2m thì bạn không nên dùng máy ½ mã lực vì sẽ khiến chi phí đội lên nhiều do tốn công năng hơn. Trường hợp này nên dùng một chiếc máy bơm có 1/8 mã lực. Ngoài ra còn một số trường hợp khác cũng vậy, bạn phải lựa chọn vật dụng đúng kích cỡ, công năng và mang tính thẩm mỹ…

Lựa chọn cây trang trí sao cho phù hợp với không gian diện tích phong cách của nhà bạn

Thứ đẹp nhất, tốt nhất chưa chắc đã là phù hợp nhất. Nếu muốn vừa tiết kiệm chi phí, vừa có được một cảnh quan đẹp thì nên lựa chọn những loại cây trang trí phù hợp với không gian của hồ cá koi sân vườn, phù hợp với cảnh quan và phong cách của ngôi nhà và tiện nhất với điều kiện chăm sóc của bạn. Đây cũng là cách giúp bạn có thể tối ưu hóa chi phí thi công tiểu cảnh sân vườn.

Lắp đặt hệ thống lọc nước hợp lý để không tốn thời gian và tiết kiệm chi phí

Nếu thời gian của bạn quá eo hẹp và không thể thường xuyên vệ sinh, chăm sóc cho hồ cá koi thì việc lắp đặt một hệ thống lọc nước hợp lý chính là cách bạn đảm bảo được nguồn nước luôn trong và sạch nhất mà không phải tốn thời gian. Thời gian đó bạn có thể tập trung cho công việc của mình. Đây cũng là cách tiết kiệm chi phí thi công hồ cá koi mà bạn nên biết.

Chi phí xây hồ cá koi mini 
Chi phí xây hồ cá koi mini

Tổng kết về chi phí xây hồ cá koi mini 

Trên đây là những thông tin liên quan đến chi phí xây hồ cá koi mini. Phong cách trang trí hồ cá koi sân vườn một phần nói lên phong cách sống, sự giàu sang và đẳng cấp của bản thân. Chính vì thế mà có rất nhiều người yêu thích xây dựng và thiết kế hồ cá koi trong sân vườn cho riêng mình. Và tùy thuộc vào các diện tích khác nhau, yêu cầu khác nhau mà người thi công sẽ có báo giá khác nhau về chi phí thi công hồ.

Mọi thông tin chi tiết bạn đọc vui lòng truy cập website http://canhquanthienduongxanh.com/.

Xem các dự án chúng tôi tại đây

Xem thêm: Đài phun nước hình bán nguyệt – Điểm nhấn nghệ thuật tuyệt vời

 

 

 

 

 

0898254392